TẬP HUẤN CHUYÊN ĐỀ "XÂY DỰNG TRƯỜNG MN LẤY TRẺ LÀM TRUNG"

Thứ năm - 27/04/2023 02:30
Thực hiện nhiệm vụ chuyên môn giáo dục mầm non huyện Mường Chà năm học 2022 - 2023, chiều ngày 14 tháng 4 năm 2023 Trường Mầm non Số 1 Mường Mươn tổ chức tập huấn, bồi dưỡng cho đội ngũ giáo viên trong trường về chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” giai đoạn 2021 – 2025; đảm bảo an toàn cho trẻ em và tổ chức các hoạt động trải nghiệm.
Thực hiện nhiệm vụ chuyên môn giáo dục mầm non huyện Mường Chà năm học 2022 - 2023, chiều ngày 14 tháng 4 năm 2023 Trường Mầm non Số 1 Mường Mươn tổ chức tập huấn, bồi dưỡng cho đội ngũ giáo viên trong trường về chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” giai đoạn 2021 – 2025; đảm bảo an toàn cho trẻ em và tổ chức các hoạt động trải nghiệm.
Tham dự lớp tập huấn có bà Phạm Thị Hương Diệp – bí thư chi bộ- hiệu trưởng nhà trường cùng tập thể cán bộ quản lý, giáo viên trường mầm non Số 1 Mường Mươn. Tại buổi tập huấn bà Phạm Thị Hương Diệp đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực của cán bộ quản lý, giáo viên trong việc thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” trong thời gian qua. Đồng thời, yêu cầu giáo viên thực hiện nghiêm túc các nội dung được triển khai tại lớp tập huấn; thực hiện tốt công tác đảm bảo an toàn về thể chất và tinh thần cho trẻ tại trường trong thời gian tiếp theo.
Buổi tập huấn diễn ra sôi nổi và có hiệu quả với sự triển khai của đ/c Hoàng Thị Sự - Phó hiệu trưởng nhà trường. Tại buổi tập huấn, giáo viên  được chia sẻ, thảo luận, trao đổi kinh nghiệm, cách làm hay, biện pháp khắc phục những hạn chế, khó khăn trong việc thực hiện chăm sóc, giáo dục trẻ và huy động cộng đồng cùng tham gia tổ chức tốt các hoạt động cho trẻ theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm trong thời gian qua. Buổi tập huấn giáo viên cũng được tiếp thu, thảo luận về một số nội dung trọng tâm về hướng dẫn các tiêu chí xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” giai đoạn 2021 - 2025 và hướng dẫn tổ chức các hoạt động cho trẻ học qua thực hành, trải nghiệm phù hợp với điều kiện địa phương; áp dụng các phương pháp giáo dục quốc tế như Steam, monht vào tổ chức các hoạt động dạy học.


Tại buổi tập huấn đồng chí Hoàng Thị Sự nhấn mạnh thực hiện có hiệu quả chương trình giáo dục mầm non thì yêu cầu về phương pháp giáo dục trẻ mà mỗi giáo viên cần làm là phải tạo điều kiện cho trẻ được thực hành, trải nghiệm, tìm tòi, khám phá môi trường xung quanh dưới nhiều hình thức đa dạng, đáp ứng nhu cầu, hứng thú của trẻ theo phương châm “chơi mà học, học bằng chơi”. Sử dụng có hiệu quả đồ dùng, đồ chơi theo thông tư 02 và thông tư 34; lựa chọn, tận dụng các nguyên vật liệu có sẵn tại địa phương đảm bảo vào tổ chức các hoạt động trải nghiệm của trẻ. Năng lực của giáo viên đóng vai trò rất quan trọng trong việc tổ chức hoạt động thực hành, trải nghiệm cho trẻ mầm non phù hợp với điều kiện địa phương từ xác định mục tiêu, xây dựng chương trình, chuẩn bị môi trường đến hướng dẫn trẻ, đánh giá trẻ. Vì vậy, lớp tập huấn đã hướng dẫn để giáo viên hiểu và phân tích được một số vấn đề cơ bản về tổ chức hoạt động cho trẻ học qua thực hành, trải nghiệm phù hợp với điều kiện địa phương; vận dụng được các kiến thức đã học trong việc tổ chức thực hiện hoạt động cho trẻ mầm non; tích cực trang bị kiến thức, tìm hiểu bối cảnh thực tế tại địa phương có liên quan và chủ động áp dụng vào thực tiễn công việc hàng ngày tại nhóm, lớp mình được phân công.
Buổi tập huấn, giáo viên được xem lại một số video về tổ chức hoạt động áp dụng tiêu chí xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm của một số nhóm, lớp bản vùng cao. Qua đó, giáo viên được học tập những sáng tạo từ đồng nghiệp, đồng thời cũng chia sẻ trao đổi, đưa ra biện pháp khắc phục một số hạn chế về việc thực hiện tiêu chí xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm giai đoạn 2021 - 2025, thực hiện rà soát mức độ đã thực hiện được theo tiêu chí, điểm tâm đắc nhất của giáo viên trong quá trình thực hiện các tiêu chí của chuyên đề.
 Nhà trường chỉ đạo trong thời gian tiếp theo giáo viên tiếp tục thực hiện kế hoạch xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm hiệu quả, đề xuất các nội dung hoạt động và nhiệm vụ giải pháp chi tiết phù hợp với điều kiện thực tế của trường, nhóm, lớp mình được phân công; rà soát, đánh giá khả năng đáp ứng các tiêu chí xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm ở bản, nhóm, lớp mình; trao đổi, học hỏi kinh nghiệm và tham khảo vận dụng phương pháp giáo dục quốc tế; tổ chức có hiệu quả hoạt động trải nghiệm của trẻ.
 

 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây