TỔ CHỨC MỘT SỐ TRÒ CHƠI ỨNG DỤNG PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC STEAM

Thứ năm - 31/10/2024 10:08
Vui chơi là hoạt động chủ đạo của trẻ mầm non: “Học qua chơi, học qua thực hành trải nghiệm”. Đối với trẻ mầm non thì vui chơi có vai trò quan trọng nhất đối với sự phát triển của trẻ, vui chơi ảnh hưởng mạnh đến sự hình thành tính chủ định của các quá trình tâm lý ở trẻ. Vì thế cần tạo cho trẻ môi trường để trẻ được hoạt động, trải nghiệm, vui chơi, từ đó trẻ có thể tiếp thu kiến thức một cách nhẹ nhàng, tự nhiên hơn.
Đối với trẻ mầm non trẻ học mà chơi, chơi mà học. Việc thực hiện, tổ chức các trò chơi ứng dụng STEAM không chỉ hỗ trợ quá trình học tập mà còn khuyến khích tinh thần học tập, sáng tạo của riêng trẻ. Bên cạnh đó, không chỉ để cho trẻ chơi mà còn giúp trẻ phát triển toàn diện trong các lĩnh vực ngôn ngữ, thẩm mỹ, thể chất, nhận thức và tình cảm xã hội. Qua đó giúp trẻ phát huy tính tích cực khi tham gia hoạt động. Kích thích trẻ suy nghĩ nhiều hơn và kích thích tính sáng tạo của trẻ thông qua tổ chức các trò chơi có ứng dụng STEAM. Thông qua trò chơi trẻ rèn luyện và phát triển trí tưởng tượng, ý thức, tình cảm, tính tò mò, tính ham hiểu biết. Chính vì vậy mà tổ chức các trò chơi có ứng dụng STEAM không thể thiếu trong hoạt động giáo dục trẻ ở trường mầm non. Tổ chức các trò chơi sáng tạo có ứng dụng STEAM có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc phát triển cơ thể và tâm sinh lý của trẻ. Thông qua trò chơi nhằm khơi gợi sự hứng thú, tò mò của trẻ, giúp trẻ có cơ hội tìm tòi khám phá, trẻ biết làm việc theo nhóm, hợp tác, chia sẻ với bạn bè xung quanh góp phần giúp trẻ phát triển toàn diện.
Một số hình ảnh tổ chức trò chơi có ứng dụng phương pháp giáo dục Steam trường Mầm non số 1 Mường Mươn.
Trò chơi “Xúc xắc may mắn”
Hình ảnh trẻ tham gia trò chơi: Chuyền bóng

Hình ảnh trẻ tham gia trò chơi: “Chú sâu thần tốc”
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây